วันศุกร์ที่ 9 มกราคม พ.ศ. 2552

SHOCK ab จาก15 สำนักดังในเกาะญี่ปุ่น




" โช๊ค" หลายท่านคงเคยนั่งรถแล้วมีความรู้สึกนะครับเวลาที่เรานั่งรถ บางทีทำไมรถบางคันหรือบางรุ่นมีความรู้สึกนิ่มไม่เหมือนกัน "โช๊ค"ก้อเป็นส่วนประกอบที่ทำให้เรามีควารู้สึกนิ่มเวลาขับขี่ในส่วนหนึ่งนะ ครับ(จริงๆแล้วมีอีกหลายองค์ประกอปนะ)


วันนี้ผมจะมาแนะนำ SHOCK abที่ เป็นชุดแต่งจาก15สำนักดังในเกาะญี่ปุ่นเพื่อให้เหล่าสาวกที่รักความแรงและ ความนุ่มได้ลองนำไปพิจารณาดูว่าเหมาะสำหรับรถของคุณหรือไม่และเพื่อความ ปลอดภัยในการขับขี่ของพวกคุณๆทั้งหลายลองมาฟังกันดูดีกว่านะครับ


[1] ARRAGOSTA เป็นSHOCK ab


แบบสตรัทปรับเกลียวซึ่งสามารถปรับระดับความสูงต่ำของตัวรถได้ตามที่ต้องการแถมยังสามารถปรับระดับความหนืดของ


SHOCK ได้หลายระดับซึ่งจะทำให้รถมีประสิทธิภาพในการทรงตัวมากยิ่งขึ้น SHOCKตัวนี้เหมาะสำหรับรถทั่วไปและทุกรุ่นเลยนะครับ


[2 ] CUSCO ZERO 2


นี่เลยครับเหมาสำหรับขา Drift โดยเฉพาะ SHOCK ab


ตัวนี้ออกแบบออแบบได้สวยงามอย่างยิ่งมีสตรัทปรับเกลียวทั้งด้านหน้า-หลัง


แถมยังตั้งค่า K ของสปริง ทุกๆSet มาสำหรับขา Drift โดยเฉพาะเลยนะครับ


ส่วนด้านหน้าจะมีball joint และยังสามารถปรับค่าความหนืดได้ถึง5ระดับ


เพื่อความมั่นใจในการเข้าโค้งอีกต่างหาก


[3]Frfolgkie


หลายท่านอาจจะงงนะครับว่ามีด้วยเหรอshock ชื่อนี้


ชื่อนี้อาจจะไม่เป็นที่คุ้นหูนักนะครับสำหรับคนเล่นรถในบ้านเราซักเท่าไหร่นักแต่ผมขอรับรองได้ถึงความแข็งแรงของshockab ชุดนี้เลยนะครับ สังเกตุด้ายจากแกนของshock up ว่าจะมีขนาดแกนที่ใหย่กว่าเมื่อนำไปเทียบกับ shock ab ปรกติทั่วๆไปจึงมีมั่นใจได้ถึงประสิทธภาพของshock มันใจได้ขนาดไหน?มั่นใจได้ขนาดที่ว่าshock ชุดนี้มีให้เล่นกับ NISSAN ในตรุกูลSKY line และSilviaทุกรุ่นก้อแล้วกันน่า(แน่ไม่แน่หระ)


(4) HKS Hyper max Pro Gymkhana


แหมแค่ได้ยินชื่อ HKS ก้อคงไม่ต้องอธิบายสรรพคุณกันยืดยาวหรอกนะครับ Shock รุ่นนี้เป็นรุ่นที่ HKS ออกแบบสำหรับแข่งขัน Gymkhana โดยเฉพาะเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการเข้าโค้งอย่างมั่นใจในสนามแข่งเป็นแบบสตรัทปรับเกลียวแบบสปริง2ชั้นพร้อม Ball joint ทั้ง4ตัวสำหรับรถตระกูล MITSUBISHI และ HONDA


[5]Buddy club Racing space


โช๊คคู่นี้เป็น Shock Up ที่ออกแบบสำหรับ Honda โดยตรงซึ่งนิยมกันมากในการแข่งขันทางเรียบโดยเฉพาะ Shock Up ทำจากสตรัทปรับเกลียวพร้อม Ball Joint ที่ช่วยในการปรับมุม Camber สำหรับสาวกลัทธิ HONDA โดยเฉพาะเอ้า....สาวกHONAขอเสียงหน่อยยยยยย


(6) ฺBliz shachs Damper SP711


สำหรับโช๊ครุ่นนี้เป็นการร่วมมือกันของทางสำนัก Bliz และสำนัก sachs ช่วยกันทำShock Up ชุดนี้จึงมั่นใจได้ในประสิทธิภาพและมาตรฐาน แถมยังสามารถปรับแต่งระดับความสูง-ต่ำได้แถมเหมาพสำหรับรถทุกรุ่น


(7)El sport


นี่เลยครับสำหรับสาวก TOYOTA Starlet สำหรับ Shock Up ตัวนี้ทางสำนักได้ออกแบบมาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพแทนของเดิมให้ดียิ่งขึ้นแถมยังออกแบบมาเพื่อรองรับกับสปริงเดิมได้เลย


(8)ฺBilstein S2000


เป็นShock ab สตรัทปรับเกลียบพิเศษคู่หน้าเป็นแบบสปริง2ชั้นและมี Sub Tank มาให้ด้วยจึงทำให้มีประสิทธิภาพมากกว่าเดิมแถมยังให้การตอบสนองที่นุ่มนวลกว่าเดิมและให้ความมั่นใจเต็มประสิทธิภาพสำหรับ S2000 โดยตรง


(9)Tein Type Flex Damper


แฮ่... แค่เอ่ยชื่อก้อร้องอ๋อกันเป็นแถวแล้วซินะครับไม่ให้ร้องอ่อได้ไงครับก้อ ยี่ห้อนี้เป็นที่นิยมกันมากในบ้านเราเนื่องจากมีความสวยงามอละรูปทรงที่ทัน สมัยแถมยังสามารถปรับระดับค่าความแข็งอ่อนได้มากถึง16ระดับ(มากแบบนี้จะไม่ นิยมได้ไงครับ)และเป็นแบบสตรัทปรับเกลียวพร้อม Ball joint แถมยังมีให้เลือกใช้ได้กับรถหลายรุ่นอีกด้วย


(10)Yashio Factory


เป็นสเต็ปต้นๆหรือที่เรียกกันว่าแบบ Street เพื่อเพิ่ม ความสามารถในการขับขี่ให้ดียิ่งขึ้นโดยคู่หน้าเป็นแบบ Ball joint สตรัทแบบเกลียวเหมาะสำหรับรถทุกรุ่น


(11)Apexi N1 Damper type Pro


เป็นสำนักที่เหล่าวัยแรงรู้จักกันดีทั้งในและนอกประเทศเหมาะสำหรับการเข้าโค้งและใช้ใน Racing อีกด้วยเป็นแบบ Ball joint สตรัทปรับเกลียวซึ่งเพิ่มความสามารถในการขับขี่สำหรับรถทุกรุ่น


(12) ๋JIC Elt2


นี่ก้อเป็นอีกสำนักหนึ่งซึ่งดังไม่น้อยหน้ากว่าสำนักอื่นๆเลยทีเดียว Shock Up คู่นี้ได้ออกแบบให้เหมาะสมทั้งในแบบทั่วไปและ Racing รูปทรงแบบสตรัทปรับเกลียวพร้อม Ball joint ซึ่ง Shock Up ชุดนี้ทำมาสำหรับเหล่าสาวก HONDA Mania ทั้งหลายโดยเฉพาะเอ้าขอเสียงสาวกฮอนด้าอีกครั้ง(555.)


(13)ฺBiot Suspention Kit


ในการใช้งานที่ต้องการความแน่นอนและแน่ใจในการขับขี่การเข้าโค้งที่มั่นใจปลอดภัย biot ตอบสนองให้รถของท่านได้ โช๊คชุดนี้ถูกออกแบบให้มี สตรัทปรับเกลียวพร้อม Ball joint และมีสีสันรูปทรงที่สวยงามสามารถใช้ได้กับรถทุกรุ่น


(14) Rise version 2


shock Up ชุด นี้เหมาะสำหรับผุ้ที่ชอบความนิ่มเป้นพิเศษเพราะสามารถปรับระดับความแข็งอ่อน ได้ถึง 30ระดับ ทำออกมาสำหรับรถทุกรุ่นมีรูปทรงที่สวยงามและสีสันเป็นแบบสตรัทปรับเกลียว เหมาะสำหรับการใช้งานทั่วไป


(15)Arita Speed


ชื่อนี้อาจจะไม่คุ้นหูกันซักเท่าไหร่แต่เป็นโช๊คแบบสตรัทปรับเกลียวพร้อม Ball joint เหมาะสำหรับใช้งานทั่วไปและ Racing สามารถปรับสูงต่ำได้หลายระดับ


เป็นไงครับทราบกันไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วนะครับสำหรับ Shock ab จากเหล่าสำนักดังแห่งเกาะญี่ปุ่นคงจะพอนึกภาพได้แล้วนะครับว่ารถที่คุณใช้อยู่ควรใช้แบบไหนถึงจะเหมาะกับรถของคุณ

ไม่มีความคิดเห็น: